Xu hướng nội thất 2023 - Nội thất MUA XUÂN

Với sự xuất hiện của mỗi mùa mới, chúng tôi có cơ hội làm mới ngôi nhà của mình và cải thiện thiết kế, vẻ đẹp và tiện ích của không gian. Trước khi bạn đọc thêm, hãy nhớ rằng không có "quy tắc" nào để trang trí nhà của bạn ngoài việc làm những gì khiến bạn hài lòng và phù hợp với lối sống cũng như phong cách thiết kế cá nhân của bạn.

Những xu hướng nội thất nào được ưa chuộng cho mùa Xuân 2023?

Mùa xuân này, nhiều ý tưởng thiết kế nội thất được yêu thích đang bắt đầu chiếm vị trí trung tâm. Chúng bao gồm các khu vực sinh hoạt ngoài trời và trong nhà phục hồi, cách phối màu và thiết kế đồ nội thất mềm mại, tròn trịa và thậm chí lấy cảm hứng từ các thư viện cũ!

Xu hướng trang trí nội thất Mùa xuân 2023

Vào mùa xuân, cảm giác về ngôi nhà của chúng ta trở nên quan trọng hơn bao giờ hết bởi vì tất cả chúng ta đều muốn chúng có cảm giác như một nơi tôn nghiêm. Khi mọi người sửa sang lại ngôi nhà của họ vào mùa xuân này, sẽ có sự tập trung vào việc thiết kế các không gian thúc đẩy việc nghỉ ngơi và hồi phục. Điều này sẽ đạt được thông qua các lựa chọn vật liệu và thiết kế cụ thể cũng như tập trung vào ánh sáng, âm thanh và tính linh hoạt. Bằng cách kết hợp đồ nội thất ấm cúng, chăn lông vũ, ánh sáng xung quanh và cách phối màu trung tính, nhẹ nhàng để thiết lập bầu không khí, bạn có thể dễ dàng tạo ra những nơi nghỉ ngơi và chữa bệnh trong nhà.

1. Thiết kế sinh học trong phòng ngủ

Chúng ta có thể thấy cách các phòng ngủ đang phát triển thành những khu vực thanh bình, giống như khu nghỉ dưỡng, nơi chúng ta có thể thư giãn, trẻ hóa và chữa lành khi chúng ta tiếp tục suy nghĩ lại về cách chúng ta sử dụng không gian của mình và thiết kế chúng xung quanh sự thoải mái và chức năng tối ưu.

Đầu giường đã phát triển thành một tiêu điểm tuyệt vời trong trang trí phòng ngủ và là một cách hoàn hảo để kết hợp thiết kế biophilic: mang thiên nhiên vào bên trong.

Bạn có thể kết hợp các vật liệu tự nhiên như mây, mía, da, đay, liễu gai, đồ gốm và ánh sáng dệt vào đầu giường và đồ nội thất phòng ngủ khác.

Một cách siêu dễ dàng và bền bỉ khác là tạo ra một đầu giường đầy phong cách với kết cấu tường tự nhiên như gỗ hoặc gạch, biến phòng ngủ của bạn thành một không gian hoàn hảo để thư giãn, tập yoga hoặc thiền định. Bạn có thể dễ dàng kết hợp một bức tường gỗ vào đầu giường của phòng ngủ bằng cách thiết kế một cấu trúc lớn với các lớp và bao phủ nó bằng các tấm gỗ. Bạn sẽ tự động có được cảm giác chân thực về thiên nhiên trong không gian.

2. Ghế phòng chờ dệt ấm cúng

Trong nỗ lực đạt được cảm giác tôn nghiêm trong phòng, việc chọn một hoặc hai chiếc ghế bành với chất liệu ấm cúng hơn và các cạnh mềm mại sẽ cho phép điều đó. Đồ nội thất giúp người ta thư giãn và thư giãn nhưng trông vẫn phong cách là xu hướng nội thất năm 2023 có thể sẽ còn tồn tại trong một thời gian dài. Đồ nội thất boucle trung tính, chẳng hạn như ghế có điểm nhấn sherpa, đã tạo nên tông màu cho sự lựa chọn nội thất hàng đầu của mùa Xuân 2023. Tạo bầu không khí bằng các loại vải dệt khác như chăn ném, thảm xếp lớp và thêm các bức tường có kết cấu thô, bạn có thể dễ dàng tạo ra một không gian giống như nơi tôn nghiêm trong nhà của mình.

3. Hình dạng nội thất cong, tròn

Tương tự như những chiếc ghế dài ấm cúng và đầu giường bằng gỗ, một Xu hướng nội thất khác của mùa xuân 2023 là làm nổi bật các hình khối có các cạnh cong và tròn.

Ghế sofa cong là một trong nhiều ví dụ về việc sử dụng các đường cong mềm mại để tạo ra một môi trường thư giãn, thiết lập một ngôi nhà êm dịu có lợi cho sức khỏe thể chất và tinh thần. Một chiếc bàn cà phê duyên dáng, hình bầu dục, giữa thế kỷ mang đến một cái nhìn hiện đại và thường kết hợp các vật liệu như đá và gỗ. Các cạnh cong làm mềm không gian đồng thời đóng vai trò như một món đồ nội thất cổ điển. Ottoman cũng sẽ bóng bẩy nhưng có hình dạng cong để làm mềm không gian và khiến bạn muốn thư giãn! Kết hợp những phát hiện độc đáo vào ngôi nhà của chúng ta là một phần quan trọng để tạo cảm giác quen thuộc và hoài niệm.

Cảm giác ấm cúng, giống như thư viện

Ai lại không thích cảm giác của một thư viện cổ kính, tăm tối? Dark Academia là Xu hướng nội thất năm 2023 kết hợp tông màu gỗ phong phú và màu tối. Da vẫn sẽ được sử dụng rộng rãi trong năm nay. Các bề mặt có kết cấu thô có thể tạo ra cảm giác tối tăm, hàn lâm cho một không gian. Những kết cấu này tương phản với đồ nội thất hiện đại, tạo ra một không gian thanh bình, nơi người ta có thể thư giãn, nạp năng lượng và phục hồi.

Các bức tường được tích hợp sẵn trong một căn phòng được sơn màu trung tính và bề mặt thô hoạt động tốt với sự rung cảm của học viện đen tối. Để có một khuynh hướng hiện đại theo xu hướng, hãy thêm những mảng màu nhỏ. Hãy nghĩ về một chiếc ghế sofa đầy màu sắc, những cuốn sách nghệ thuật, một chiếc ghế đẩu in hình ngựa vằn hoặc một bức tranh màu vàng nắng. Chỉ cần thêm dấu ấn cá nhân của bạn và tận hưởng một không gian hoàn hảo để tập trung và thư giãn!


Chúng tôi hy vọng rằng bạn thấy những ý tưởng này hữu ích và chúng tôi chúc bạn mọi điều tốt đẹp nhất trong việc làm mới không gian của mình vào mùa Xuân này. Đừng quên luôn sử dụng những vật dụng cá nhân, đặc biệt đó khi bạn trang trí nhà cửa thay vì chỉ tuân theo các xu hướng thiết kế mới nhất!

Bài viết tương tự

Phụ lục